::Menu

::Biểu ngữ

Truong_sa
Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

::Liên kết webside

Báo nhân dân
Báo dân trí
Hòm thư Gmail
Tra cứu điểm thi
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
DANH BẠ THƯ ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT TRẦN NHẬT DUẬT
Khoa quốc tế Đại học Thái Nguyên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái
Thư viện giáo án điện tử
Mạng giáo dục
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Sở giáo dục đào tạo Yên Bái
UBND Huyện Yên Bình

::Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 35

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5336

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 106314

::Thăm dò ý kiến

Theo bạn việc đưa website nhà trường vào hoạt động sẽ thế nào?

Rất cần thiết

Cần thiết

Bình thường

Không cần thiết

Trang nhất » Tin tức » Kế hoạch » Kế hoạch nhà trường

This is an example of a HTML caption with a link.

KẾ HOẠCH Bồi dưỡng thường xuyên CBQL, giáo viên năm học 2013 - 2014

Thứ năm - 05/09/2013 23:04
Kế hoạch

Kế hoạch

Thực hiện công văn số: 655/ SGDĐT - GDTrH ngày 18/9/2009 của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái về việc hướng dẫn thực hiện công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên; Công văn 80 /KH-SGDĐT, ngày 24 tháng 10 năm 2012 về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Căn cứ Công văn số 418/SGD&ĐT-GDTrH ngày 9/8/2013 của Sở Giáo dục và Đàp tạo Yên Bái về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 đối với Giáo dục trung học;
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO YÊN BÁI CỘNG  HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT TRẦN NHẬT DUẬT
 
Số:      / KH - TND
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
                        Yên Bình ngày    tháng 8 năm 2013

                                                                           KẾ HOẠCH
                         Bồi dưỡng thường xuyên CBQL, giáo viên năm học 2013  - 2014

 
   
 Thực hiện công văn số: 655/ SGDĐT - GDTrH ngày 18/9/2009 của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái về việc hướng dẫn thực hiện công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên; Công văn 80 /KH-SGDĐT, ngày 24  tháng  10  năm 2012 về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên.
        Căn cứ  Công văn số 418/SGD&ĐT-GDTrH ngày 9/8/2013 của Sở Giáo dục và Đàp tạo Yên Bái về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 đối với Giáo dục trung  học; Căn cứ KH số 45 /KH-SGDĐT về bồi dưỡng thường xuyên Giáo viên năm học 2013-2014; Căn cứ vào thông tư 30 của vụ GDTrH-Bộ giáo dục và đào tạo ngày 8/8/2011 về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông; Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 của trường THPT Trần Nhật Duật;
          Trường THPT Trần Nhật Duật xây dựng kế hoạch công tác bồi dưỡng CBQL, GV năm học 2013 - 2014 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Nâng cao, hoàn thiện trình độ nghề nghiệp cho CBQL, GV về chính trị tư tưởng, về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo và giảng dạy theo chương trình đổi mới ở các cấp học, bậc học. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh để xây dựng trường chuẩn quốc gia vào năm học 2013-2014.
Hình thành cho CBQL, GV có năng lực, thói quen và phương pháp tự học, tự bồi dưỡng.
Thực hiện chương trình bồi dưỡng cho CBQL, GV về công tác quản lý, chỉ đạo, về đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá, các modun bồi dưỡng thường xuyên một cách nghiêm túc và hiệu quả.
Huy động tối đa CBQL, GV tham gia bồi dưỡng và đảm bảo chất lượng bồi dưỡng.
II. NỘI DUNG
1 .Khối kiến thức bắt buộc :
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: Đáp ứng yêu cầu  thực hiện nhiệm vụ năm học, cấp học (30 tiết/gv/ năm)
          - Chung cho CBQL, GV: Học tập các chỉ thị, nghị quyết về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, ngành; Thông tin về tình hình thời sự địa phương, trong nước và quốc tế.  Hướng dẫn nhiệm vụ năm học, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở GD & ĐT (10 tiết)
          - Bồi dưỡng chuyên môn (20 tiết ): Tập trung vào những nội dung mới, những nội dung có sự sửa đổi, điều chỉnh so với chương trình và Sách giáo khoa hiện hành hoặc những kiến thức mới mà giáo viên chưa được học trong các trường Sư phạm, các cơ sở đào tạo. Thực hiện đúng chương trình giảm tải.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2:đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học (30 tiết/ năm học/Gv)
 - Bồi dưỡng về phương pháp dạy học gắn với việc đổi mới chương trình sách giáo khoa, thực hiện tốt chuẩn kiến thức kỹ năng, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Phương pháp dạy học, sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học...
- Bồi dưỡng theo chuyên đề: Giáo dục bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tuyên truyền Pháp luật thuế...lồng ghép tích hợp các kiến thức vào trong môn dạy.
- Bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu phát triển giáo dục địa phương ( PP dạy Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý địa phương )
2. Khối kiến thức tự chọn: Đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (60 tiết/ năm / gv)
2.1. Nhà trường lựa chọn 01 mô đun chung cho tất cả các GV là: modul thứ 18 “Phương pháp dạy học tích cực” nhằm tăng cường năng lực dạy học của giáo viên
2.2.Mỗi tổ lựa chọn bồi dưỡng 01 mô dun chung cả tổ.
2.3. Từng giáo viên, căn cứ nhu cầu của bản thân để lựa chọn nội dung bồi dưỡng trong khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các thông tư tương ứng. Yêu cầu mỗi giáo viên  tự lựa chọn đăng ký  02 mô đun/năm học trong khối kiến thức tự chọn để bồi dưỡng để nâng cao kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các thông tư 30/2011-BGĐT.
III. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG
1. Hình thức tự học của giáo viên kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường.
- GV tự nghiên cứu dựa vào chương trình, sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn, qua các phương tiện thông tin đại chúng ( Internet, phát thanh, truyền hình ... ), soạn bài tập, thực hành giảng, làm đồ dùng dạy học phục vụ các bài dạy.
- Tự nghiên cứu qua tài liệu, các phương tiện nghe nhìn, qua việc dự giờ, rút kinh nghiệm giờ dạy, sự hướng dẫn của giáo viên cốt cán...
- Tổ chức thảo luận, hội thảo chuyên đề ở tổ chuyên môn, nhà trường
- Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn hàng tuần, hàng tháng, học kỳ.
 
 
2. Thông qua bồi dưỡng tập trung (chỉ áp dụng đối với những lớp bồi dưỡng cần thao tác thực tế, và phải làm thực hành cho mọi học viên tham gia hoặc các lớp bồi dưỡng có cấp chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng đặc thù);nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập bồi dưỡng thường xuyên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
3. Bồi dưỡng thông qua các hội nghị trực tuyến qua mạng (qua Website, diễn đàn: Các đơn vị cần chủ động tải đầy đủ các văn bản, tài liệu, bài giảng điện tử e-leaning, băng hình, các bài giảng tập huấn của sở GD&ĐT, đưa sản phẩm bồi dưỡng của tổ lên trang web của trường hoặc  trang web bồi dưỡng thuộc Cổng thông tin điện tử (website) Sở GD&ĐT Yên Bái http://yenbai.edu.vn/boiduong.
 Việc trao đổi thông tin, giải đáp các vướng mắc giữa báo cáo viên, đơn vị tổ chức bồi dưỡng thường xuyên được thực hiện qua các diễn đàn (Forum) trên trang web hoặc qua nhóm email của tổ.
- Tổ chức các lớp bồi dưỡng định kỳ trong năm học và trong hè.
IV. TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
Các tài liệu phục vụ cho công tác bồi dưỡng hiện có tại thư viện  nhà trường gồm: SGK, SGV, hướng dẫn thực hiện chương trình các môn học. Tạp chí giáo dục, các tài liệu tham khảo, sách báo... CBQL, GV đăng ký mượn và trả theo quy định. Ngoài ra, mỗi giáo viên phải có trách nhiệm bổ sung tài liệu bồi dưỡng theo bộ môn được phân công giảng dạy để tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.
- Các tài liệu phục vụ đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài liệu tập huấn từ những năm học trước.
- Nhà trường thường xuyên trang bị thêm báo chí, sách tham khảo để giáo viên được cập nhật thông tin kịp thời.
- Khuyến khích các tổ chuyên môn và các cá nhân tự chủ động sử dụng các nguồn tài liệu bổ sung cần thiết trong quá trình bồi dưỡng.
  • Ngay sau khi Bộ GD&ĐT phát hành tài liệu bồi dưỡng nhà trường sẽ cung cấp tới GV
IV. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Thực hiện theo đúng các điều từ điều 12-15 thuộc chương III của Qui chế BDTX ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Hình thức đánh giá: Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái quyết định lựa chọn hình thức đánh giá kết quả BDTX giáo viên trong toàn tỉnh:  Sử dụng hình thức đánh giá theo điểm b khoản 1 điều 13 qui chế trên:
*Trích điểm b khoản 1 điều 13 : Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả BDTX của giáo viên:
Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề.
Điểm áp dụng khi sử dụng hình thức đánh giá này như sau:
- Tiếp thu kiến thức và kỹ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5 điểm).
- Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5 điểm).
*Các nội dung bồi dưỡng được đánh giá theo thang điểm 10 (có thể cho điểm lẻ 0,5)
            Lưu ý: Đối với các Mô đun tự chọn: Kết quả đánh giá là điểm bình quân của 4 Mô đun thực hiện trong năm học. Đánh giá kết quả từng Mô đun theo quy trình:  giáo viên tự đánh giá, Tổ chuyên môn đánh giá, Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá.
Vận dụng dánh giá cụ thể tại trường:
- Nội dung bồi dưỡng 1: Đánh giá căn cứ vào bài thu hoạch học chính trị đầu năm học( thang điểm 10)
- Nội dung bồi dưỡng 2: Đánh giá căn cứ vào kết  quả các giờ dạy hội giảng (thang điểm 10)
- Nội dung bồi dưỡng 3( các mô đun ): Giáo viên báo các chuyên đề tự học ->giáo viên tự đánh giá -> Tổ chuyên môn đánh giá ->Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá.( thang điểm 10)
          3. Kết quả xếp loại:
 Điểm của nội dung (bắt buộc và tự chọn) có giá trị như nhau, kết quả xếp loại là điểm trung bình cộng của 3 nội dung bồi dưỡng để xếp loại hoàn thành chương trình BDTX của năm học của giáo viên.
3.1. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
a) Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
b) Loại K nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
c) Loại G nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
d) Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
3.2. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
4. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
          + Đối với các đơn vị nhà trường: Sau khi có kết quả đánh giá BDTX của từng giáo viên. Hiệu trưởng sẽ có Quyết định công nhận kết quả BDTX giáo viên thuộc đơn vị và lập tờ trình (kèm theo danh sách giáo viên) đề nghị sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận theo qui định tại điều 15 của qui chế.
          + Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tờ trình của các đơn vị trực thuộc để cấp giấy chứng nhận đối với CBQL, giáo viên THPT, GDTX hoàn thành chương trình BDTX sau khi kết thúc năm học.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
 Thành lập ban chỉ đạo bồi dưỡng của nhà trường gồm: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán.
*Chức năng nhiệm vụ của Ban chỉ đạo
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức chỉ đạo công tác bồi dưỡng ở đơn vị;
- Chuẩn bị đầy đủ, tài liệu, SGK, SGV, kinh phí tổ chức các lớp bồi dưỡng trong năm học và trong hè;
- Quản lý hồ sơ, tổ chức KTĐG kết quả bồi dưỡng, tổ chức tổng kết, báo cáo công tác bồi dưỡng về Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trên cơ sở lựa chọn GV có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Ổn định lâu dài đội ngũ GVCC để tham gia các lớp tập huấn tại Tỉnh, Bộ.
*Tiêu chuẩn lựa chọn GV vào đội ngũ GVCC như sau:
+ Về trình độ chuyên môn: Từ đại học trở lên
+ Nắm vững kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, có hiểu biết và khả năng hướng dẫn giáo viên dạy theo phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
+ Nắm vững nội dung SGK, chương trình môn học.
+ Có kinh nghiệm bồi dưỡng GV, nhiệt tình, có sức khoẻ tốt và có điều kiện thuận lợi về gia đình, thời gian để tham gia các hoạt động BDGV.
- Số lượng GVCC: Mỗi môn từ 1 - 3 giáo viên, thuộc hội đồng khoa học nhà trường ( có d/s kèm theo)
*Nhiệm vụ của giáo viên cốt cán các bộ môn:
+ Tham gia các lớp tập huấn tại Tỉnh, Bộ ( nếu có chương trình )
+ Nghiên cứu tài liệu, chương trình, xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng; Hướng dẫn, định hướng, tổng hợp nội dung thảo luận, hội thảo ở tổ chuyên môn.
1. Đối với nhà trường:
          - Phê duyệt kế hoạch BDTX của từng giáo viên trong đơn vị và của tổ chuyên môn.
          - Chỉ đạo các tổ chuyên môn trong việc thực hiện công tác BDTX, các tổ lập kế hoạch và lịch bồi dưỡng tại tổ chuyên môn, yêu cầu các GV báo cáo các chuyên đề trước tổ và nộp các bài thu hoạch bồi dưỡng theo modun đăng ký;
  - Tổ chức kiểm tra việc thực hiện BDTX của các tổ CM và từng giáo viên trong đơn vị qua tham dự các buổi bồi dưỡng chuyên môn tại tổ, qua  biên bản và các bản thu hoạch bồi dưỡng chuyên môn của  các giáo viên trong tổ;
          - Tổ chức đánh giá xếp loại kết quả BDTX của giáo viên trong đơn vị qua các bài thu hoạch, KQ dự giờ và việc báo cáo trước tổ, chọn lựa các báo cáo có chất lượng tốt trình bày cấp trường;
          - Tổng hợp báo cáo kết quả BD về Sở GD&ĐT theo qui định.
          2. Các tổ chuyên môn:
           - Phê duyệt kế hoạch BD của từng giáo viên trong tổ, trình Hiệu trưởng đơn vị phê duyệt;
- Lập kế hoạch bồi dưỡng với lịch cụ thể theo các modun đăng ký của các giáo viên trong tổ.
          - Tổ chức thực hiện các nội dung BD theo kế hoạch của nhà trường và của từng giáo viên trong tổ CM;
- Đánh giá việc thực hiện bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên theo quy định của nhà trường.
          - Kiểm tra, giám sát việc BDTX của giáo viên trong tổ. Tổ chức rút kinh nghiệm công tác BD kịp thời. Chọn lựa các báo cáo có chất lượng cao đề nghị báo cáo cấp trường.
3. Đối với giáo viên:
          - Xây dựng kế hoạch BD của cá nhân trong năm học trình tổ CM phê duyệt;
          - Tham gia, hoàn thành đầy đủ nội dung, chương trình BD theo qui định
          - Lựa chọn hình thức BD phù hợp với từng nội dung bồi dưỡng để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.
Trên đây là nội dung hướng dẫn thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên CBQL, GV trong năm học, yêu cầu các tổ chuyên môn nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện gặp khó khăn vướng mắc, cần trao đổi với Ban giám hiệu để cùng tháo gỡ, giải quyết.
 
Nơi nhận:                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GDTrH- SGDĐT (Báo cáo )
- Các tổ chuyên môn ( Thực hiện )
- Lưu CM, VT
 
 
 
                                                                                                                   Trần Văn Quang
 
 
 
2.1. Bồi dưỡng thường xuyên bao gồm:
- Nhà trường lựa chọn một số modun trọng tâm định hướng và phổ biến cho tất cả các giáo viên  trong toàn trường cùng học tập và nghiên cứu.
- Biện pháp tổ chức bồi dưỡng tại tổ, nhóm chuyên môn
+ Trên cơ sở xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, định rõ nội dung ( chuyên đề ) bồi dưỡng theo lịch sinh hoạt tổ chuyên môn đã quy định, định ra mức độ, yêu cầu cần đạt.
+ Cá nhân nghiên cứu tài liệu, hệ thống kiến thức cơ bản viết thu hoạch.
+  Truyền đạt, hướng dẫn chung ở tổ, tổ chức hội thảo, trao đổi, thảo luận cách vận dụng kiến thức bồi dưỡng vào thực tiễn giảng dạy, nêu thắc mắc và tự giải đáp ở tổ, nhóm chuyên môn. Ghi lại những thắc mắc chưa rõ ở tổ, nhóm chuyên môn nộp cho nhà trường để tổng hợp gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để được giải đáp chung.
+ Học tập trao đổi đề tài, sáng kiến kinh nghiệm
+ Tổ chức dự giờ thăm lớp, dự tiết dạy theo chuyên đề để trao đổi rút kinh nghiệm về nội dung cũng như PPDH.
2.2. Bồi dưỡng qua các lớp tập huấn định kỳ trong năm học, trong hè
- Tham gia các lớp bồi dưỡng do Sở Giáo dục và Đào tạo và nhà trường tổ chức
 

TRƯỜNG THPT TRẦN NHẬT DUẬT

 
   

                                                   KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN
                                                                     Năm học 2012 - 2013

Nội dung
( chuyên đề )
bồi dưỡng
Mục đích, yêu cầu Hình thức
tổ chức
Thời gian
 thực hiện
Nội dung, chương trình, SGK THPT
 
Nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2012 - 2013. Xây dựng kế hoạch công tác chuyên môn
- Nắm vững nội dung, CT - SGK, chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học.
 
- Nắm được chủ đề, những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học.
- Xây dựng kế hoạch chuyên môn, giảng dạy bộ môn...
- Thảo luận tại tổ chuyên môn
- Tự nghiên cứu
Trong năm học
 
 
Tháng 8/2012
Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, ôn thi tốt nghiệp Thống nhất nội dung chương trình, kế hoạch giảng dạy, phương pháp dạy học có hiệu quả Thảo luận tại tổ chuyên môn Tháng 9/2012
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học - Biết cách soạn thảo văn bản theo qui định, từ đó biết cách trình bày giáo án một cách khoa học, đúng trình tự, phù hợp với đặc trung của từng môn học.
- Biết cách sử dụng phần mềm Powerpoint trong soạn giáo án, cách khai thác các tư liệu, hình ảnh trên mạng Internet để phục vụ cho bài giảng;
- Biết cách ứng dụng 1 số phần mềm phục vụ dạy học, quản lý học sinh
- Tự nghiên cứu, tự học qua tài liệu, trao đổi với đồng nghiệp.
- Tự nghiên cứu, trao đổi thảo luận tại tổ chuyên môn, nhờ sự hỗ trợ của giáo viên tin học
Tháng 9 / 2012
Đổi mới phương pháp dạy học - Nắm vững nguyên tắc đổi mới PPDH, cách thức hướng dẫn học sinh lựa chọn phương pháp học tập, coi trọng tự học và biết xây dựng các tài liệu chuyên môn phục vụ đổi mới PPDH.
- Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, vừa sức tiếp thu của học sinh bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng
- Thảo luận tại tổ chuyên môn.
 
- Tự nghiên cứu
- Thông qua hoạt động hội giảng
 
- Tổ chức hội thảo chuyên đề
Trong năm học
  sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc không nắm vững bản chất kiến thức;
- Sử dụng hợp lý SGK khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu học sinh ghi chép quá nhiều, xoá bỏ cách học theo lối đọc - chép.
- Tăng cường ứng dụng CNTT, phương tiện trực quan trong dạy học, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với từng bài học;
Dạy học sát đối tượng, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúp đỡ học sinh học lực yếu kém.
   
Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh Giáo viên đánh giá sát đúng trình độ học sinh với thái độ khách quan, công minh và hưỡng dẫn học sinh biết tự đánh giá kết quả học tập của mình;
Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong KTĐG kết quả học tập của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ GDĐT
Thực hiện đúng quy định của Quy chế Đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT, tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.
Đối với một số môn khoa học xã hội và nhân văn như: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, cần coi trọng đổi mới PPDH, đổi mới KTĐ G theo hướng hạn chế ghi nhớ máy móc, không yêu cầu làm bài theo mẫu mà khuyến khích từng bước ra loại đề “ mở”, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và có thể biểu đạt chính kiến của bản thân khi làm bài.
- Thảo luận tại tổ chuyên môn
- Tự nghiên cứu
- Tham gia các lớp về bồi dưỡng về kĩ năng ra đề, soạn đáp án và chấm bài thi kiểm tra bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm tại Sở Giáo dục
Trong năm học

 Trên đây là những nội dung công tác bồi dưỡng chuyên môn trong năm học, các tổ chuyên môn căn cứ để xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với đặc trưng của từng bộ môn.
 
 
                                                                                                                PHỤ TRÁCH CHUYÊN MÔN

 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
1
18:18 ICT Thứ hai, 20/10/2014

::Thành viên

::Ảnh nhà trường

::Video