::Menu

::Biểu ngữ

Truong_sa
Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

::Liên kết webside

Báo nhân dân
Báo dân trí
Hòm thư Gmail
Tra cứu điểm thi
Cổng thông tin thi và tuyển sinh
DANH BẠ THƯ ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT TRẦN NHẬT DUẬT
Khoa quốc tế Đại học Thái Nguyên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái
Thư viện giáo án điện tử
Mạng giáo dục
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Sở giáo dục đào tạo Yên Bái
UBND Huyện Yên Bình

::Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 360

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 101338

::Thăm dò ý kiến

Theo bạn việc đưa website nhà trường vào hoạt động sẽ thế nào?

Rất cần thiết

Cần thiết

Bình thường

Không cần thiết

Trang nhất » Tin tức » Kế hoạch » Kế hoạch nhà trường

This is an example of a HTML caption with a link.

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2012 - 2013

Thứ năm - 18/04/2013 09:28
Căn cứ các Thông tư số 30 /2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011; Thông tư số 36/2011 ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông; Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Căn cứ vào nhiệm vụ năm học và tình hình thực tế của nhà trường, Trường THPT Trần Nhật Duật lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2012-2013 như sau:
 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG THPT 1TRẦN  NHẬT DUẬT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
1
Số:    /KH-TND Yên Bái, ngày 14  tháng  11 năm 2012
 
                                                                KẾ HOẠCH
                             Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2012-2013
 

         I. Mục đích, yêu cầu
         1. Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành và nhiệm vụ trọng tâm nâng cao giáo dục cảu nhà trường để đạt trường chuẩn quốc gia.
         2. Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường  và của Sở Giáo dục và Đào tạo.
         3. Việc thực hiện BDTX  phải được tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo đạt được hiệu quả thiết thực đối với mỗi giáo  viên vừa nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cũng như lí luận chính trị.
          II. Đối tượng bồi dưỡng
Tất cả cán bộ quản lí và giáo viên trong nhà trường.
III. Nội dung, thời lượng, hình thức bồi dưỡng
          A. Nội dung, thời lượng
          1. Khối kiến thức bắt buộc:
          1.1. Nội dung bồi dưỡng 1:
- Bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục THPT .
- Bồi dưỡng về chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục THPT.
Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học,  với 30 tiết/năm học/giáo viên.
          1.2. Nội dung bồi dưỡng 2:
          - Bồi dưỡng phát triển giáo dục THPT địa phương, về chương trình , sách giáo khoa, kiến thức địa phương, hướng nghiệp dạy nghề,...
Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương theo năm học với 30 tiết/năm học/giáo viên.
          2. Khối kiến thức tự chọn:
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên khoảng 60 tiết/năm học/giáo viên.
          Từng giáo viên, căn cứ nhu cầu của bản thân để lựa chọn nội dung bồi dưỡng trong khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên ban hành kèm theo các thông tư tương ứng. Yêu cầu mỗi giáo viên  tự lựa chọn  04 mô đun/năm học trong khối kiến thức tự chọn để bồi dưỡng để nâng cao kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm.
Hình thức bồi dưỡng:
          1.Nội dung bồi dưỡng 1:
- Bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục THPT qua đợt học tập chính trị sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn đầu năm tại trường.
- Bồi dưỡng về chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục THPT qua các buổi họp cơ quan, họp tổ chuyên môn đầu năm, gắn với các nhiệm  vụ năm học, các kế hoạch giáo dục của nhà trường.
2. Nội dung bồi dưỡng 2:
- Bồi dưỡng phát triển giáo dục THPT địa phương, về chương trình sách giáo khoa, kiến thức địa phương, hướng nghiệp dạy nghề, ... thông qua các hoạt động học tập, sinh hoạt chính trị đầu năm học cùng sinh hoạt tổ chuyên môn thống nhất địa chỉ và nội dung tích hợp kiến thức.
          3. Nội dung bồi dưỡng 3 :
 Mỗi giáo viên  tự lựa chọn  04 mô đun/năm học trong khối kiến thức tự chọn để bồi dưỡng để nâng cao kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm với tổng số 60 tiết. Với các hình thức bồi dưỡng sau :
- Giáo viên tự học, tự nghiên cứu và viết các modun. 
- Tổ CM tổ chức bồi dưỡng các chuyên đề, mô đun trong các buổi sinh hoạt tổ CM do các giáo viên báo cáo chuyên đề của mình trước tổ và mọi người nghe và trao đổi thông tin.
- Giáo viên bồi dưỡng các chuyên đề qua internet.
- Nhà trường lựa chọn một số modun trọng tâm định hướng và phổ biến cho tất cả các giáo viên  trong toàn trường cùng học tập và nghiên cứu.
 
 
IV. Tài liệu bồi dưỡng.
- Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
          - Các tài liệu phục vụ đổi mới PPDH, đổi mới kiểm tra đánh giá, các tài liệu tập huấn từ những năm học trước.
          - Các chỉ thị, văn bản của Bộ GDĐT về nhiệm vụ năm học 2012-2013, phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
          - Khuyến khích các tổ chuyên môn và các cá nhân chủ động sử dụng các nguồn tài liệu bổ sung cần thiết trong quá trình bồi dưỡng.
V. Kế hoạch bồi dưỡng :
1. Khối kiến thức bắt buộc do Bộ, Sở GDĐT bồi dưỡng:
 
Thời gian Nội dung bồi dưỡng Đối tượng bồi dưỡng Hình thức Thời gian (tiết) Đơn vị thực hiện
Tháng 7/2012  
Nội dung dung BD 1:
 - Bồi dưỡng về chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục THPT
Giáo viên  
 Qua các chương trình tập huấn tại sở giáo dục và đào tạo.
 
10
 
 
Sở GD& ĐT
Tháng 8/2012  
Nội dung dung BD 2:
- Bồi dưỡng phát triển giáo dục THPT địa phương
Giáo viên  
Qua học tập chính trị đầu năm học tại trường
 
 
15
 
Ban tuyên giáo huyện
 
 
Hiệu trưởng
 
Nội dung BD1:
- Bồi dưỡng về chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục THPT
 
- Bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục THPT
Giáo viên Qua các buổi họp cơ quan, họp tổ chuyên môn đầu năm, gắn với các nhiệm  vụ năm học, các kế hoạch giáo dục của nhà trường 20
Tháng 9/2012 Nội dung BD 2:
- Bồi dưỡng về chương trình, sách giáo khoa, kiến thức địa phương, hướng nghiệp dạy nghề
Giáo viên Qua các buổi họp cơ quan, họp tổ chuyên môn đầu năm, gắn với các nhiệm  vụ năm học, các kế hoạch giáo dục của nhà trường 15 Hiệu trưởng
 
  1. Khối kiến thức tự chọn:
 
Thời gian Nội dung bồi dưỡng Mục tiêu bồi dưỡng T.gian tự học (tiết) Thời gian học tập trung (tiết)
 Lý.th T.hành
Tháng 10-11 Lập kế hoạch
1. Các yêu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
2. Mục tiêu, nội dung, phương pháp của kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
 
- Nâng cao năng lực lập kế hoạch dạy học
- Xây dựng được kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
15 2 13
Hoạt động của giáo viên chủ nhiệm
1. Các hoạt động của giáo viên chủ nhiệm cấp THPT
2. Các hình thức tổ chức hoạt động của GVCN cấp THPT
3. Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động của công tác chủ nhiệm cấp THPT
 
- Tăng cường năng lực làm công tác chủ nhiệm.
- Có kĩ năng tổ chức các hoạt động trong công tác chủ nhiệm
15 2 13
Tháng 12 Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
1. Vai trò của kiểm tra đánh giá
2. Các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
3. Thực hiện các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
 
- Phân biệt và thực hiện được các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh
15 1 14
Tháng
01-02
Phương pháp dạy học tích cực
1. Mục đích dạy học tích cực
2. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
3. Sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực
- Vận dụng được  các kĩ thuật dạy học tích cực và các phương pháp dạy học tích cực một cách phù hợp và linh hoạt 15 5 10
Tháng
3-4
Tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
1. Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng
2. Các bước cơ bản trong thực hiện phương pháp tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng
3. Khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
 
- Sử dụng được các phương pháp, kĩ thuật tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
15  14
 
          VI. Tổ chức thực hiện:
          1. Đối với nhà trường:
          - Phê duyệt kế hoạch BDTX của từng giáo viên trong đơn vị và của tổ chuyên môn.
          - Chỉ đạo các tổ chuyên môn trong việc thực hiện công tác BDTX, các tổ lập kế hoạch và lịch bồi dưỡng tại tổ chuyên môn, yêu cầu các GV báo cáo các chuyên đề trước tổ và nộp các bài thu hoạch bồi dưỡng theo modun đăng ký;
          - Tổ chức kiểm tra việc thực hiện BDTX của các tổ CM và từng giáo viên trong đơn vị qua tham dự các buổi bồi dưỡng chuyên môn tại tổ, qua  biên bản và các bản thu hoạch bồi dưỡng chuyên môn của  các giáo viên trong tổ;
          - Tổ chức đánh giá xếp loại kết quả BDTX của giáo viên trong đơn vị qua các bài thu hoạch và việc báo cáo trước tổ, chọn lựa các báo cáo có chất lượng tốt trình bày cấp trường;
          - Tổng hợp báo cáo kết quả BDTX về Sở GD&ĐT theo qui định.
          2. Các tổ chuyên môn:
           - Phê duyệt kế hoạch BDTX của từng giáo viên trong tổ, trình Hiệu trưởng đơn vị phê duyệt;
- Lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên với lịch cụ thể theo các modun đăng ký của các giáo viên trong tổ.
          - Tổ chức thực hiện các nội dung BDTX theo kế hoạch của nhà trường và của từng giáo viên trong tổ CM;
- Đánh giá việc thực hiện bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên theo quy định của nhà trường.
          - Kiểm tra, giám sát việc BDTX của giáo viên trong tổ. Tổ chức rút kinh nghiệm công tác BDTX kịp thời. Chọn lựa các báo cáo có chất lượng cao đề nghị báo cáo cấp trường.
         
3. Đối với giáo viên:
          - Xây dựng kế hoạch BDTX của cá nhân ( lựa chọn các mô đun thuộc nội dung tự chọn đảm bảo thiết thực, phù hợp với bản thân) để thực hiện BDTX theo từng năm học trình tổ CM phê duyệt;
          - Tham gia, hoàn thành đầy đủ nội dung, chương trình BDTX theo qui định (Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT ban hành kèm theo Thông tư số 30/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo).
          - Lựa chọn hình thức BDTX phù hợp với từng nội dung bồi dưỡng để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.
          Trên đây là kế hoạch BDTX năm học 2012-2013 của nhà trường. Hiệu trưởng  yêu cầu các cá nhân, tập thể nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình chỉ đạo và thực hiện, nếu có những vấn đề khó khăn, vướng mắc cần  phản ánh về Ban giám hiệu để chỉ đạo, giải quyết kịp thời .                                                                                                                       
 
Nơi nhận:
- Sở GD&ĐT;
- Các tổ trưởng; 
- Lưu VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
Trần Văn Quang
 
 
 

Tác giả bài viết: PHT. Nguyễn Thị Hoa Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
1
17:12 ICT Thứ tư, 01/10/2014

::Thành viên

::Ảnh nhà trường

::Video